Giới thiệu về quy trình Đào tạo In-house, đào tạo theo yêu cầu hay đào tạo nội bộ tại công ty.
Đào tạo In-house là gì? Đào tạo theo yêu cầu là gì?
Đào tạo in-house, hay đào tạo nội bộ, là một loại hình đào tạo của công ty bao gồm việc sử dụng chuyên môn, nguồn lực của chính công ty, thực hiện theo đúng thực tế hoạt động tại công ty. Hoạt động đào tạo nhân viên được thực hiện bởi các cán bộ, nhân viên nội bộ nhưng cũng có thể thuê Nhà huấn luyện chuyên nghiệp để thiết kế một chương trình huấn luyện phù hợp “đo ni đóng giày” cho công ty.
Khóa đào tạo đề cập đến việc giảng dạy các kỹ năng hoặc kiến thức liên quan đến thực tế công việc đang diễn ra cho nhân viên với mục đích nâng cao hiệu quả và năng suất của họ cũng như toàn bộ tổ chức.
Mục đích chính của khóa đào tạo là nâng cao và thực tế hóa các kỹ năng hiện có của nhân viên và dạy các kỹ năng mới theo nhu cầu của công ty khách hàng.
Chương trình được thiết kế “đo ni đóng giày” để dạy các nhân viên cách thực hiện công việc hiệu quả hơn và hiệu suất hơn theo cách thuận tiện hơn. Nó cũng có thể mang lại cho nhân viên của bạn những cơ hội mới có thể giúp họ có được một công việc đúng sở trường của họ.
Thiết kế chương trình Đào tạo theo yêu cầu như thế nào?
Các công ty thực hiện các chương trình đào tạo nội bộ theo đúng thực tế riêng biệt của riêng họ để giải quyết các nhu cầu kinh doanh cụ thể của công ty. Do đó, việc thiết kế các chương trình đào tạo nội bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô tổ chức, số lượng học viên, kết quả mong muốn của khóa đào tạo, v.v.
Dưới đây là 6 bước chính để giúp các Nhà huấn luyện phối hợp với công ty để thiết kế các chương trình đào tạo nội bộ phù hợp nhất:
1. Đánh giá nhu cầu đào tạo của Khách hàng.
Để thiết kế một chương trình đào tạo hiệu quả, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu thực trạng của công ty bạn về các vấn đề như Đội ngũ Nhân sự – Quy trình phục vụ – Phát triển kinh doanh – Hiệu quả tài chính… để từ đó cùng với Nhà huấn luyện thảo luận và đưa ra chương trình Huấn luyện – đào tạo nhằm giúp công ty bạn thực hiện được chiến lược đã định ra…
Để thiết kế một chương trình đào tạo nội bộ, trước tiên một công ty sẽ cần thực hiện Đánh giá nhu cầu đào tạo. Ở đây, một số câu hỏi quan trọng cần xem xét là liệu công ty cần chương trình đào tạo một lần hay thường xuyên và những vấn đề chính nào mà đào tạo nội bộ sẽ hướng tới để cải thiện.
Tải tài liệu phân tích nhu cầu đào tạo tại đây.
2. Thiết kế chương trình và bộ tài liệu phù hợp theo yêu cầu.
Để thiết kế một chương trình đào tạo nội bộ thành công, công ty cần quyết định nên đưa những gì vào bộ tài liệu và công cụ sẽ thực hiện trong chương trình, xem xét các nguồn lực cần thiết để phát triển các công cụ này và người giám sát quá trình.
Các tài liệu đào tạo này có nhiều hình thức, bao gồm thuyết trình, hội thảo, đánh giá thường xuyên, kỳ thi, v.v.
3. Đề xuất và Xác nhận chương trình đào tạo
Sau khi nghiên cứu và thào luận, các nhà huấn luyện sẽ đề xuất các chương trình huấn luyện và đào tạo phù hợp.
Trước khi triển khai một chương trình đào tạo theo yêu cầu, công ty cần xác nhận chương trình đó với các nhà huấn luyện. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chương trình đào tạo từ đó xác thực lại mục tiêu đào tạo với nhà huấn luyện và thực hiện những thay đổi cần thiết đối với chương trình ở giai đoạn sơ khai.
Lưu ý là luôn phải xác định lại mục tiêu của chương trình đào tạo với Nhà huấn luyện để đảm bảo được kết quả của chương trình đào tạo.
4. Nhà huấn luyện diễn tập – trình bày sơ bộ trước với Công ty.
Điều quan trọng là các Nhà huấn luyện doanh nghiệp cung cấp chương trình đào tạo nội bộ phải làm như vậy trong khi được trang bị đầy đủ. Do đó, các nhà huấn luyện có thể yêu cầu đào tạo trước từ các nhà quản lý nhân sự nội bộ, hoặc nhờ một nhà đào tạo bên ngoài để hỗ trợ đào tạo và thiết lập đào tạo cho giảng viên.
5. Nhà huấn luyện thực hiện chương trình đào tạo.
Sau khi hoàn thành việc thiết kế và duyệt chương trình đào tạo, nhà huấn luyện của công ty có thể bắt đầu cung cấp khóa đào tạo cho nhân viên.
Đào tạo không chỉ dành cho những nhân viên mới – công ty cũng có thể cung cấp đào tạo cho những nhân viên lâu năm. Ví dụ: Công ty có thể cung cấp một khóa học về kỹ năng bán hàng cho những nhân viên mới như một phần của quá trình định hướng và cho những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm như một khóa học bồi dưỡng hàng năm.
Khi tiến hành khóa đào tạo, hãy thực hiện các bước trong tài liệu đào tạo một cách hợp lý, từng bước một. Ví dụ: trong một khóa đào tạo bán hàng, bạn có thể bao gồm các kỹ thuật để liên hệ bán hàng ban đầu, tiếp theo là các kỹ thuật để vượt qua sự phản đối và sau đó là kết thúc giao dịch.
6. Thực hiện đánh giá – Coaching – giám sát sau đào tạo.
Luôn có một mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được và rõ ràng cho các khóa đào tạo của công ty bạn.
Ví dụ, một khóa đào tạo về dịch vụ khách hàng có thể có mục tiêu tăng 10% tỷ lệ khiếu nại được giải quyết trong lần liên hệ đầu tiên trong sáu tháng sau khóa học.
Nếu bạn đặt ra một mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được trước thời hạn, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều để đánh giá liệu khóa đào tạo của mình có hiệu quả như hiện tại hay không hoặc liệu nó có cần được thiết kế lại hay không.
Hãy trao đổi với nhà huấn luyện của bạn.
Lưu ý: Nếu bạn thuê một Nhà huấn luyện doanh nghiệp bên ngoài để huấn luyện, hãy đảm bảo rằng bạn gặp họ và thảo luận ngắn gọn về chương trình đào tạo trước khi bắt đầu đào tạo. Quy tắc chung là đảm bảo tất cả các nhà huấn luyện đều ở trên cùng một “mục tiêu – ngôn từ” từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
Các khóa học nào được thiết kế theo yêu cầu?
Khái niệm Đào tạo in-house – đào tạo theo yêu cầu ngày càng gia tăng trong một loạt các chủ đề bao gồm Nhân sự / Hành chính, Quản lý, Kế toán, Quản lý dự án, Bán hàng & Tiếp thị, dịch vụ khách hàng, xây dựng quy trình, thiết lập kế hoạch kinh doanh… và nhiều hơn nữa, dưới đây các các khóa học đề xuất của chúng tôi và sẽ được chuẩn hóa bổ sung theo nhu cầu thực tế của công ty khách hàng.
- Nhà Quản lý Hiệu suất cao
- Kỹ năng lãnh đạo cơ bản và nâng cao cho Quản lý.
- Xây dựng Quy trình chuẩn – Standard Operation Process (SOP)
- Huấn luyện chuyên gia bán hàng đỉnh cao
- Kỹ năng tìm kiếm khách hàng đỉnh cao.
- Quản trị thời gian hiệu suất cao.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề chuyên nghiệp.
- Thuyết trình bán hàng – bán hàng sân khấu đỉnh cao.
- Huấn luyện chuyên gia đào tạo nội bộ.
- Huấn luyện team-building (workshop)
- Các kỹ năng mềm khác (52 kỹ năng quan trọng)
Tham khảo thêm các khóa học dành cho doanh nghiệp bạn tại đây.
Ưu điểm của đào tạo theo yêu cầu là gì?
1. Các nhà huấn luyện cung cấp dịch vụ huấn luyện giá trị hơn công ty bạn đầu tư.
2. Các công ty phối hợp với Nhà huấn luyện doanh nghiệp có khả năng tùy chỉnh chương trình đào tạo theo nhu cầu riêng của họ.
3. Đào tạo tại Công ty linh hoạt hơn về lịch trình.
4. Tiết kiệm chi phí đi lại cho nhân viên và các công ty con khác.
5. Đào tạo nội bộ cung cấp cho người huấn luyện khả năng thích ứng với việc đào tạo nếu cần.
6. Công ty có thể phát triển các công cụ của riêng mình và cũng có thể được thương mại hóa.
7. Cải thiện giao tiếp nội bộ trong tổ chức.
Nhà Huấn luyện doanh nghiệp nhận đào tạo theo yêu cầu
Chúng tôi cung chương trình đào tạo theo yêu cầu cho khách hàng theo các ngành và sản phẩm khác nhau thông qua thảo luận nhóm của chúng tôi với phân tích cơ bản về yêu cầu, vấn đề và thực tế của khách hàng và biết rõ trình độ của người tham gia đào tạo để có các phương thức đào tạo hiệu quả nhằm tạo ra giá trị tích cực và trở thành đối tác lựa chọn cho sự phát triển của khách hàng của chúng tôi.
Bởi vì chúng tôi thực sự mong muốn giúp khách hàng giải quyết các vấn đề và thách thức phải đối mặt trong công việc hàng ngày trong quá trình hợp tác sâu rộng của chúng tôi.
Chương trình đào tạo “theo yêu cầu” của chúng tôi cũng bao gồm dịch vụ theo dõi cơ bản trong khả năng của chúng tôi, đó là chúng tôi sẽ giữ liên lạc với khách hàng và cung cấp cách giải quyết cơ bản về các vấn đề xảy ra sau khi đào tạo qua điện thoại hoặc email.
Chúng tôi cũng thực sự mong muốn rằng các nhà huấn luyện của chúng tôi có thể là người cố vấn tốt và hữu ích cho bạn trong quá trình phát triển của bạn.
MBA, Thomas Trịnh Toàn
Business Coach I Executive Coach