7 mục tiêu trong Marketing (Tiếp thị) và tại sao chúng quan trọng? Mọi kế hoạch tiếp thị đều bao gồm các mục tiêu mà nhóm sử dụng để đo lường thành công của chiến dịch. Các mục tiêu này bao gồm từ chỉ tiêu đáp ứng đến tăng mức độ tương tác của Khách hàng mục tiêu đến cải thiện các chỉ số hiệu suất chính. Tuy nhiên, tất cả đều có chung mục tiêu: nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp.
Các mục tiêu trong tiếp thị rất quan trọng vì chúng mang lại cho bộ phận tiếp thị và công ty phương hướng, mục đích và tầm nhìn. Bằng cách thiết lập các mục tiêu có thể đo lường, nhóm tiếp thị có thể xác định xem chiến dịch hoặc nỗ lực của họ có hiệu quả hay không và loại tác động nào mà họ có đối với doanh số bán hàng, hiệu suất hoặc mức độ tương tác.
Với một kế hoạch rõ ràng, nhóm tiếp thị biết được mục tiêu của họ, các bước họ cần thực hiện để đạt được những mục tiêu đó và cách đo lường thành công. Kết quả của việc đáp ứng các mục tiêu này, công ty sẽ thấy doanh thu và tăng trưởng tăng lên.
Mục tiêu tiếp thị của bộ phận của bạn phụ thuộc vào ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp và những gì bạn đang cố gắng cải thiện hoặc đạt được. Dưới đây là bảy mục tiêu quan trọng trong tiếp thị mà bạn có thể đặt ra:
Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu của mọi chuyên gia tiếp thị, để khi khách hàng cần dịch vụ hoặc sản phẩm mà tổ chức của bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến công ty đó đầu tiên. Nhận thức về thương hiệu là sự quen thuộc của một cá nhân với tên, hình ảnh và phẩm chất của sản phẩm. Nếu người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm tích cực, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng quay lại, ủng hộ sứ mệnh của bạn và chia sẻ nội dung tiếp thị mà bạn sản xuất. Thương hiệu cũng mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng và tin tưởng vào công ty của bạn nếu họ coi đó là một nguồn lực hoặc nhà sản xuất đáng tin cậy.
Để nâng cao nhận thức về thương hiệu, trước tiên bạn nên thiết lập giọng điệu và cá tính của thương hiệu, sau đó kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn ở nơi họ dành thời gian, chẳng hạn như trên phương tiện truyền thông xã hội. Các cách để nâng cao nhận thức bao gồm:
Để đo lường mức độ gia tăng nhận thức về thương hiệu và xác định xem bạn có đạt được mục tiêu hay không, hãy xem xét các chỉ số như lưu lượng truy cập và mức độ tương tác trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trang web hoặc blog.
Khách hàng tiềm năng chất lượng cao là những cá nhân có thể trở thành khách hàng mới. Khi bạn xác định được kiểu người tiêu dùng có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất, bạn muốn thu thập thông tin liên hệ của họ để bộ phận tiếp thị hoặc bán hàng có thể gửi cho họ thông tin chi tiết và khuyến mãi về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua:
Đo lường việc tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách đánh giá kết quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn để xác định những cá nhân nào trở thành khách hàng. Sử dụng phân bổ doanh thu để theo dõi và kết nối các chiến dịch tiếp thị với bán hàng.
Các nhà lãnh đạo tư tưởng là những cá nhân và tổ chức được mọi người tin tưởng và công nhận với tư cách là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của họ. Nếu mọi người coi công ty của bạn là công ty dẫn đầu về tư tưởng trong ngành, họ sẽ tìm đến công ty để được tư vấn và hướng dẫn chuyên môn trong lĩnh vực đó, điều này cuối cùng có thể dẫn đến doanh số bán hàng. Phát triển khả năng lãnh đạo tư tưởng bằng cách:
Đo lường sự thành công của chiến lược lãnh đạo tư tưởng của bạn bằng cách theo dõi hội thảo trên web hoặc lưu lượng truy cập blog của khách và bao gồm các CTA với nội dung của bạn.
Giá trị khách hàng là những gì khán giả của bạn tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị đối với họ, so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ tin rằng công ty của bạn cung cấp cho họ một dịch vụ có giá trị, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng quay lại và giới thiệu thương hiệu cho những người khác. Bạn có thể tăng giá trị của khách hàng không chỉ bằng cách cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm chất lượng cao và có giá cả cạnh tranh mà còn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt, bản tin hữu ích và tài liệu giáo dục cũng như giảm giá cho các sản phẩm mới.
Để đo lường sự gia tăng giá trị của khách hàng, hãy theo dõi thói quen và số liệu của khách hàng như tần suất mua hàng và lượt giới thiệu. Xác định nội dung hoặc chương trình khuyến mại mang lại nhiều doanh thu nhất để xác định những nội dung hoặc chương trình khuyến mại nào mà khách hàng của bạn đánh giá cao nhất.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mà các công ty dựa vào để tăng lưu lượng truy cập web và nhận thức về thương hiệu. Nội dung web của bạn SEO càng tốt, bạn càng có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến. Các cách để cải thiện SEO bao gồm:
Đo lường sự cải thiện SEO bằng cách theo dõi vị trí trang web và nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm và thứ hạng từ khóa và theo dõi sự gia tăng lưu lượng truy cập web.
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng quan trọng để tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, giáo dục mọi người về thương hiệu của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội của công ty mình trên nhiều nền tảng khác nhau bằng cách:
Để đo lường sự phát triển của mạng xã hội, hãy theo dõi sự gia tăng về người theo dõi và tỷ lệ tương tác trên mỗi nền tảng. Xác định loại bài đăng và chiến lược tiếp thị sử dụng các nền tảng nhất định mang lại nhiều người theo dõi mới nhất.
Chuyển đổi là những người truy cập trang web trở thành khách hàng bằng cách mua thứ gì đó trước khi họ rời khỏi trang web của công ty bạn. Các cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm:
Bạn có thể tính toán và đo lường sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chia số người thực hiện hành động mong muốn của bạn (mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo) cho tổng số khách truy cập trang web. Theo dõi xem tỷ lệ phần trăm này liên tục tăng lên hoặc đáp ứng các mục tiêu về tỷ lệ hội thoại của bạn.
Nếu nhóm của bạn sẽ đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, bạn cần lập một kế hoạch rõ ràng vạch ra những gì bạn muốn đạt được, tại sao điều đó lại quan trọng, cách đạt được nó và cách đo lường thành công.
Nêu rõ từng mục tiêu tiếp thị cho nhóm của bạn bằng cách sử dụng mẫu như:
Nhóm tiếp thị sẽ đạt được [số] [chỉ số] hoặc tăng [chỉ số] lên [số] theo [ngày] hoặc mỗi [khoảng thời gian].
Ví dụ: Đội ngũ tiếp thị sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web lên 5% mỗi tháng.
Ví dụ: Đến ngày 1 tháng 1 năm 2021, Viện Narotky sẽ đạt 100.000 người theo dõi trên Facebook.
Với hơn 80 chiến lược định sẵn và đã được chứng minh là hiệu quả và được áp dụng trên toàn cầu, các Nhà huấn luyện Doanh nghiệp I Business Coach sẽ đồng hành cùng công ty bạn thực hiện 7 mục tiêu quan trọng của Kế hoạch marketing nhằm từng bước đạt được mục tiêu Phát triển kinh doanh của công ty bạn.
Hãy gọi ngay cho số điện thoại 0868 77 3939 hoặc email ngay về thomastrinh@actioncoach.edu.vn để đăng ký 1 giờ tư vấn / huấn luyện hoàn toàn miễn phí.
Business COACH I Executive COACH
Thomas Trịnh Toàn
Bài viết nổi bật
Trong bài viết này, đội ngũ TCBD mô tả, giới thiệu về các chức năng, tư duy và các kỹ năng quan trọng của một Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Xem thêmChiến lược kinh doanh vạch ra những cách thức cụ thể mà tổ chức có kế hoạch, đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cũng như phát triển.
Xem thêmĐội ngũ bán hàng là trái tim và linh hồn của bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, việc xây dựng đội ngũ bán hàng không phải lúc nào cũng đơn giản.
Xem thêmhoạch định chiến lược và lựa chọn công cụ hoạch định chiến lược là điều không thể thiếu và ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của doanh nghiệp
Xem thêmDoanh thu là chỉ số quan trọng nhưng cũng rất phức tạp đối với các kế toán viên của doanh nghiệp. Nếu xử lý sai doanh thu thuần và tổng doanh thu có thể gây ra hậu quả rất lớn về thuế thu nhập
Xem thêmMột bản Kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi giúp bạn trở nên SMART hơn – đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng (giúp bạn thông minh hơn).
Xem thêm