Đây là một công việc tương đối mới, không giống như công việc Đào tạo, tư vấn hay dạy học. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây là người Business Coach không yêu cầu người huấn luyện phải có câu trả lời ngay lập tức mà cần xây dựng một lộ trình để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, đội nhóm và đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp.
Các Doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp hợp tác với các Business Coach uy tín để thúc đẩy tư duy sáng tạo, khám phá mục đích thực sự và tiềm năng của Doanh nghiệp của họ – đây được đánh giá là một trong những điểm hấp dẫn chính mà khách hàng tìm kiếm ở các Business Coach nhà huấn luyện doanh nghiệp.
Liên hệ Nhà huấn luyện doanh nghiệp Miễn phí tại đây.
Business Coach có 5 sứ mệnh chính như sau:
1. Giúp cho các chủ doanh nghiệp làm chủ công việc kinh doanh của mình, thay vì chỉ làm thuê cho doanh nghiệp do họ lập lên (Transform the Self-employed to the Business Owners). Tham khảo thêm về Kim tứ đồ của Robert Kiyosaki nói về 4 nhóm Lao động tạo ra Thu nhập thụ động.
2. Giúp các Doanh nghiệp chọn lựa được nhân tài và tập hợp thành một đội ngũ xuất sắc để thực hiện được mục tiêu chung của Doanh nghiệp (Transform the STARs to the Winning Team).
3. Giúp cho các Chủ doanh nghiệp phát triển tư duy sáng tạo, khai phá hết tiềm năng doanh nghiệp và mở rộng thêm góc nhìn tiến bộ cho họ (Transform the mindset to Greater).
4. Giúp cho các doanh nghiệp hợp tác tốt đẹp với hệ thống chuỗi cung ứng bằng hệ thống quy trình, hướng dẫn phù hợp văn hóa và thế mạnh của nhau tạo thành chuỗi cung ứng đồng đẳng (Transform the Processes to the Great Systeam).
5. Giúp cho Chủ doanh nghiệp và đội ngũ tập trung cao độ vào Mục tiêu đã định và đạt được mục tiêu (Transform the Dream to the Smart Goals).
Tìm hiểu thêm về công việc Business Coaching tại đây
Huấn luyện Doanh nghiệp (hay Business Coaching) đang là một xu hướng mới tại Việt Nam. Coaching được coi là một phương cách giúp người khác rèn luyện, phát triển tư duy, động lực để học các kỹ năng mới, đối mặt với những thách thức cá nhân và vượt qua, quản lý những thay đổi trong cuộc sống, luôn đặt mục tiêu và đạt được chúng hướng đến thành công.
Coaching là khai phá và giúp nhận ra điểm tốt nhất ở một người nào đó và khuyến khích họ đưa ra quyết định hành động liên tục để cải thiện cuộc sống của chính họ, phát triển doanh nghiệp. Làm việc với Life Coach, hay thậm chí tốt hơn, làm việc với Business Coach luôn mang lại hiệu quả trong mọi tình huống, bất kể mục tiêu cuộc sống cá nhân hay Công việc kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp, gia tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và phát triển Quy mô doanh nghiệp.
Giá trị của Business Coaching – Huấn luyện khai vấn giúp các chủ doanh nghiệp đạt được khả năng nhìn thấy những điều tốt nhất của bản thân, của doanh nghiệp, của đội ngũ… xác định MỤC ĐÍCH rõ ràng và khuyến khích các Chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định để cải thiện ” HIỆN TẠI ” của Bản thân và doanh nghiệp.
LIÊN HỆ tìm hiểu thêm về Nhà huấn luyện doanh nghiệp Tại đây.
Ngày nay, công việc Business Coaching [huấn luyện DOANH NGHIỆP] đã trở nên hấp dẫn hơn những gì nó được mô tả và phát triển hơn những gì nó được biết.
Business Coach [Huấn luyện viên Doanh nghiệp] khuyến khích khách hàng nhìn nhận vấn đề của chính họ hơn là hướng dẫn họ phải làm gì. Một trong những nguyên tắc cơ bản của Business Coaching là không phán xét hay chỉ trích những gì đã xảy ra trong quá khứ mà tập trung vào phát triển tiềm năng, hướng tới tương lai.
Bạn có thể liên hệ để được tham vấn miễn phí tại đây.
Business Coach được thuê vì nhiều lý do như: giúp tăng Doanh thu & lợi nhuận cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn và thịnh vượng hơn, giúp chủ doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn bằng việc xây dựng các đòn bẩy, tiến lên nấc thang sự nghiệp nhanh hơn bằng xây dựng mục đích dài hạn và mục tiêu ngắn hạn, tìm thấy sự hài lòng trong công việc, để cải thiện mối quan hệ với gia đình và đối tác, để học hỏi các kỹ năng, đạt được các giá trị tinh thần trong cuộc sống, hay đơn giản xuất phát từ mong muốn giải quyết vấn đề. Điều này lý giải rõ Giá trị của Business Coach do các Business Coach mang lại.
Bản chất của huấn luyện doanh nghiệp (Business Coaching) là chuyên nghiệp, trong đó tạo ra sự khác biệt và giúp đỡ người khác luôn là trung tâm.
Tìm hiểu thêm về “sức khỏe” doanh nghiệp của bạn tại đây.
Điều thú vị là hầu hết các buổi đào tạo và huấn luyện đều được thực hiện trực tiếp và trực tuyến như Zoom, Facetime, Zalo, skype…
Có nhiều Business Coach chưa bao giờ gặp trực tiếp khách hàng của họ. Huấn luyện trực tuyến được cho là hiệu quả như trực tiếp, vì nhiều khách hàng thích ở nhà hoặc trong vùng thoải mái của họ và nói chuyện với Business Coach khi họ cảm thấy an toàn, đầy đủ và dễ chia sẻ.
Điều này làm cho việc Coaching trở nên rất thuận tiện cho cả Business Coach và khách hàng, mang lại sự linh hoạt hơn cho những người có cuộc sống bận rộn. Bên cạnh đó, đào tạo trực tuyến còn mang lại những ưu điểm khác như:
Coaching là một công việc tương đối mới, không giống như tâm lý học, tư vấn hoặc trị liệu.
Sự khác biệt lớn nhất ở đây là Coaching không yêu cầu người được huấn luyện trả lời. Công việc của một Business Coach không phải là giải quyết các vấn đề cũ, điều hướng hoặc cố gắng thu thập thông tin từ quá khứ (như các nhà trị liệu thường làm).
Business Coach, trong quá trình làm việc với khách hàng, sẽ giúp khách hàng tự tìm ra câu trả lời dựa vào mục tiêu và năng lực tiềm ẩn. Coaching tập trung vào tương lai, vào nhu cầu, mong muốn, mục đích và mục tiêu của khách hàng.
Bản thân các Business Coach là một hình mẫu của sự lạc quan và tích cực, vì vậy khi làm việc với khách hàng, họ truyền cảm hứng và thúc đẩy khách hàng theo đuổi mong muốn cá nhân của họ, biến mục tiêu cá nhân thành mục tiêu Công việc – ở đây là phát triển Công ty của khách hàng.
Theo cách này, Coaching trở thành một cách đặc biệt để phát triển con người. Nhiều Business Coach đồng ý rằng việc giúp khách hàng phát huy hết tiềm năng của họ thông qua Huấn luyện/Coaching mang lại sự hài lòng tuyệt vời.
Coaching không giống như tư vấn, vì vậy nó không giống như tư vấn. Coaching và tư vấn là hai lĩnh vực rất khác nhau, với các phương pháp và mục tiêu khác nhau.
Có một sự khác biệt rất lớn giữa Coaching và tư vấn: Coaching tập trung vào khách hàng, mục tiêu khách hàng, điểm mạnh và mục đích trong tương lai của Khách hàng, trong khi tư vấn có xu hướng dựa trên niềm tin, giá trị và ý kiến của cố vấn.
Về mặt này, một Business Coach chắc chắn không phải là một người cố vấn. Vai trò của người coach và khái niệm huấn luyện là giúp người khác tìm ra giải pháp của riêng họ thay vì làm theo khuyến nghị hoặc gợi ý của cố vấn.
Ngoài ra, thông thường, một nhà tư vấn là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ, trong khi một người coach chỉ cần là một chuyên gia huấn luyện, không phải là một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào khác.
Nhưng nếu bạn may mắn chọn được một Business Coach và đồng thời lại là chuyên gia trong các lĩnh vực phát triển doanh nghiệp thì bạn có nhiều góc nhìn mới hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn trong kinh doanh và đặc biệt bạn sẽ học thêm được nhiều kiến thức và tư duy mới.
Tìm hiểu thêm để biết Bạn và doanh nghiệp “may mắn” như thế nào tại đây.
Điều này có nghĩa là Business Coaching sẽ được hưởng lợi lớn từ việc người Business Coach có chuyên môn chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể, trên thực tế, khả năng tiếp cận huấn luyện từ nhiều chuyên ngành cụ thể hoặc thích hợp là hoàn toàn có thể và mang lại lợi ích vượt bậc và nhanh hơn cho doanh nghiệp.
Trong huấn luyện, lắng nghe quan trọng hơn nói.
Bằng cách lắng nghe, mọi người được giúp vượt qua nỗi sợ hãi của chính họ một cách hoàn toàn khách quan với sự quan tâm và hỗ trợ đầy đủ.
Dựa vào trực giác và thông qua lắng nghe, Business Coach đặt câu hỏi cho phép khách hàng tự khám phá điều gì đang xảy ra với họ.
Đào tạo là một quá trình tương tác hai chiều.
Nếu lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng, thì khả năng diễn giải và đưa ra phản hồi để loại bỏ các rào cản, định kiến, chủ quan và tiêu cực cũng vậy. Khả năng giao tiếp tạo nên sự tin tưởng và hiểu biết đầy đủ của cả hai bên.
Business coach có thể giao tiếp tốt về cảm xúc, ý nghĩa cũng như nội dung có thể tạo ra sự khác biệt lớn.
Giao tiếp tập trung vào sự thật, không mang tính cá nhân, không phán xét hoặc bị ảnh hưởng là rất cần thiết, đặc biệt là khi đối mặt với những lo lắng, hy vọng và ước mơ của một người.
Một Business Coach giỏi sử dụng giao tiếp để giúp khách hàng tìm ra câu trả lời của riêng họ chứ không phải luôn đưa cho họ câu trả lời.
Khả năng xây dựng mối quan hệ với người khác là vô cùng quan trọng đối với một Business coach.
Thông thường, khả năng này bắt nguồn từ mong muốn giúp đỡ người khác, điều mà hầu hết các huấn luyện viên đều có.
Xây dựng mối quan hệ dường như dễ dàng hơn trong huấn luyện so với các dịch vụ khác vì trọng tâm duy nhất của huấn luyện viên là khách hàng của họ. Bằng cách này, quá trình xây dựng mối quan hệ phát triển rất tự nhiên và nhanh chóng.
Business Coach thúc đẩy và truyền cảm hứng cho mọi người.
Khả năng để làm điều này được ẩn giấu trong chúng ta. Nó bắt nguồn từ mong muốn giúp đỡ và hỗ trợ người khác.
Giá trị của Business Coaching là luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác thường có động lực và cảm hứng một cách tự nhiên.
Đồng thời, khi một người nhận được sự quan tâm và đầu tư cá nhân của Business Coach cho hạnh phúc và sự phát triển của khách hàng, thì bản thân điều này đã tạo động lực và cảm hứng cho họ.
Coaching là một công việc không có khuôn mẫu cố định.
Sự khác biệt về nhu cầu của mọi người và hoàn cảnh cá nhân khiến mối quan hệ Coaching không thể tuân theo một công thức cụ thể.
Một Business Coach phải luôn nhớ rằng mỗi người đều khác nhau và có những nhu cầu khác nhau. Mọi người đều khác nhau, nhưng họ đều là con người – vì vậy Business Coach cần sử dụng cảm xúc và cảm xúc của con người để giải quyết vấn đề.
Trong nghề Business Coaching, cảm xúc của khách hàng là yếu tố cần được nắm bắt ngay từ đầu của quá trình Coaching.
Do đó, sự linh hoạt để tiếp cận sự khác biệt ở mọi người, cùng với sự tò mò và thích tìm hiểu những điều cơ bản trong cuộc sống của họ, cũng là một yếu tố cần thiết trong huấn luyện.
Sự tò mò của một Business Coach cho phép hành trình khám phá bản thân của khách hàng trở nên toàn diện và sâu sắc đến mức ngay cả khách hàng và Coach cũng thường ngạc nhiên trước sự trưởng thành ngoài mong đợi của chính họ.
Tất cả điều này đòi hỏi sự can đảm. Nói chung, Business Coach phải có niềm tin mạnh mẽ vào bản thân, quyết tâm làm điều tốt nhất cho khách hàng và niềm tin rằng mỗi khách hàng đều có khả năng đạt được mục tiêu của mình.
Một nhà huấn luyện doanh nghiệp [Business Coach] điển hình sẽ sử dụng và tuân theo các nguyên tắc sau:
Nhà huấn luyện Doanh nghiệp I Huấn luyện viên kinh doanh I Business Coach giá trị
Giúp bạn rèn luyện trí tuệ cảm xúc để điều hành doanh nghiệp của mình.
Theo bài “Triển vọng nghề Huấn luyện doanh nghiệp”
Bài viết nổi bật
Trong bài viết này, đội ngũ TCBD mô tả, giới thiệu về các chức năng, tư duy và các kỹ năng quan trọng của một Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Xem thêmChiến lược kinh doanh vạch ra những cách thức cụ thể mà tổ chức có kế hoạch, đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cũng như phát triển.
Xem thêmĐội ngũ bán hàng là trái tim và linh hồn của bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, việc xây dựng đội ngũ bán hàng không phải lúc nào cũng đơn giản.
Xem thêmhoạch định chiến lược và lựa chọn công cụ hoạch định chiến lược là điều không thể thiếu và ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của doanh nghiệp
Xem thêmDoanh thu là chỉ số quan trọng nhưng cũng rất phức tạp đối với các kế toán viên của doanh nghiệp. Nếu xử lý sai doanh thu thuần và tổng doanh thu có thể gây ra hậu quả rất lớn về thuế thu nhập
Xem thêmMột bản Kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi giúp bạn trở nên SMART hơn – đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng (giúp bạn thông minh hơn).
Xem thêm