ĐÀO TẠO "XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC THI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP"

Chương trình thiết kế thực chiến bởi TCBD – Business Coaching - kéo dài 3 ngày (6 buổi, mỗi buổi 3,5 giờ), dựa trên các tài liệu Học thuật và giáo trình TCBD thực tế huấn luyện:

MS khoá học: TCBD – HT 04

ĐÀO TẠO "XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC THI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP"

THÔNG TIN KHOÁ ĐÀO TẠO

  Tên khoá học: XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC THI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP

  Đối tượng tham gia:

  • CEO, chủ doanh nghiệp
  • Giám đốc điều hành, Giám đốc nhân sự
  • Trưởng bộ phận hoặc các nhà quản lý cấp trung trở lên
  • Những người có vai trò thúc đẩy văn hoá nội bộ và hệ thống giá trị công ty

  Mục đích:

  • Nâng cao nhận thức và năng lực xây dựng văn hoá doanh nghiệp đúng bản chất, có hệ thống và khả thi.
  • Trang bị tư duy – công cụ – quy trình triển khai văn hoá thành hành vi thực tế và trở thành lợi thế cạnh tranh.
  • Hỗ trợ tổ chức thiết lập bản sắc văn hoá riêng gắn với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững.

  Mục tiêu đào tạo:

  1. Hiểu rõ cấu trúc và phân tầng của văn hoá doanh nghiệp theo lý thuyết Harvard.
  2. Xây dựng và hệ thống hoá giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, chuẩn hành vi và biểu tượng văn hoá.
  3. Ứng dụng được bộ công cụ đánh giá và triển khai các bước xây dựng – thực thi – lan toả văn hoá doanh nghiệp.
  4. Lập kế hoạch hành động cụ thể cho từng giai đoạn phát triển văn hoá phù hợp với đặc thù doanh nghiệp.

  Kết quả kỳ vọng:

 

  • Có bản đồ văn hoá riêng (Culture Map) cho doanh nghiệp
  • Bộ danh mục hành vi ứng xử – nghi thức – nghi lễ – công cụ truyền thông văn hoá
  • Kế hoạch hành động 90 ngày về truyền thông và thực thi VHDN
  • Bộ tiêu chí đánh giá cấp độ văn hoá tổ chức theo từng giai đoạn

  NỘI DUNG CHI TIẾT KHOÁ HỌC (6 BUỔI)

  Buổi 1: Tổng quan và nền tảng VHDN

  • Khái niệm và vai trò của văn hoá doanh nghiệp
  • Mô hình 3 tầng văn hoá theo Harvard: biểu hiện – giá trị – giả định nền tảng
  • Các loại hình văn hoá tổ chức
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hình thành và phát triển VHDN

  Buổi 2: Xây dựng nền móng văn hoá

  • Tầm nhìn – sứ mệnh – triết lý kinh doanh
  • Các giá trị tính cách DN hướng tới
  • Hệ thống giá trị cốt lõi – cách định hình và lan toả
  • Xây dựng bộ tiêu chuẩn hành vi ứng xử

  Buổi 3: Công cụ và nghi lễ văn hoá

  • Ngôn ngữ – khẩu hiệu – slogan công ty
  • Biểu tượng, nghi thức, nghi lễ, câu chuyện doanh nghiệp
  • Giai thoại – phong cách lãnh đạo – truyền thông nội bộ
  • Mẫu đánh giá điểm phân cấp văn hoá

  Buổi 4: Văn hoá trong hành vi và quy trình

  • Tích hợp văn hoá vào SOP – quy trình vận hành (kết hợp với tài liệu SOP nếu có)
  • Văn hoá giao tiếp công sở
  • Kết nối văn hoá với hiệu quả kinh doanh và giữ chân nhân sự
  • Bộ câu hỏi phỏng vấn khách hàng về VHDN

 

  Buổi 5: Triển khai thực thi VHDN

  • Quy trình triển khai và lan toả văn hoá theo các giai đoạn
  • Cách đo lường hiệu quả và đánh giá VHDN
  • Vai trò của lãnh đạo trong việc dẫn dắt văn hoá
  • Xây dựng “Văn hoá đội nhóm” cho từng phòng ban

  Buổi 6: Lập kế hoạch hành động

  • Thực hành thiết kế “Culture Transformation Plan”
  • Phân loại hành vi theo giá trị để đào tạo và truyền thông nội bộ
  • Hướng dẫn tổ chức “Ngày văn hoá”, chiến dịch truyền thông VHDN Hoàn thiện kế hoạch hành động 90 ngày

HỌC PHẦN BONUS:

Motivator – 7 yếu tố động lực (hiểu mình để phát triển các giá trị văn hoá cốt lõi)

Lãnh đạo không chức danh - nền tảng xây dựng văn hoá Doanh nghiệp 1

Be the Boss -

Giá cũ

Giá mới


Học ngay

Khóa học khác tại TCĐ